Nhằm đánh giá chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh THPT theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời bảo đảm nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng trong đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh, chiều ngày 22 tháng 10 năm 2012, Trường PT Dân tộc nội trú Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo công tác đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh.
Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, thầy giáo Trần Minh Hiệu, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, nguyên tắc và các căn cứ để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS. Đặc biệt, Báo cáo đề ra một số giải pháp nhằm cải tiến việc đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS; hướng dẫn cụ thể 10 nội dung tiêu chí đánh giá, các tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm HS hàng tháng, học kì và cả năm học.
Tham luận tại Hội thảo có 4 báo cáo của các thầy cô giáo đại diện cho GVCN của 3 khối lớp và bộ phận quản lý HS. Các báo cáo tham luận trình bày khá đầy đủ, súc tích về thực trạng công tác đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS; kết quả thí điểm công tác đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS theo hướng dẫn mới, thể hiện sự quan tâm của GVCN đối với việc đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS.
Hội thảo đã thảo luận và nhất trí nội dung đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS với các tiêu chí đánh giá cụ thể, xem đây là sự vận dụng sáng tạo trong việc triển khai thực hiện đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS theo quy định tại Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Hội thảo công tác đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh là sáng kiến của Lãnh đạo nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện HS. Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm HS đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác sẽ tạo tâm thế thoải mái, tự tin cho các em khi tham gia học tập và rèn luyện ở trường.
Ban biên tập
Một số hình ảnh về Hội thảo