Chiều ngày 23/10/2014, Trường PTDTNT tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo Thi đua “Lớp học thân thiện, học sinh tích cực” và đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh. Hội thảo lần này nhằm đánh giá tổng kết tình hình thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Lớp học thân thiện, học sinh tích cực” và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh trong thời gian qua; đồng thời góp ý sửa đổi, bổ sung các quy định về chấm điểm thi đua cũng như đánh giá xếp loại hạnh kiểm phù hợp với đối tượng học sinh của nhà trường.
Thầy Trần Minh Hiệu, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo
|
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thầy Trần Minh Hiệu, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao hiệu quả, tác dụng và sự cần thiết của việc chấm điểm, xếp loại thi đua và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh mà nhà trường đã triển khai trong thời gian qua. Trên cơ sở Chỉ thị 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 21/12/2011 của Bộ GD&ĐT về Quy chế đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh, các văn bản hướng dẫn của Ngành, Trường PTDTNT tỉnh Quảng Nam đã vận dụng, cụ thể hóa sáng tạo xây dựng bộ Quy định về chấm điểm, xếp loại phong trào thi đua “Lớp học thân thiện, học sinh tích cực” và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh. Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trên, Lãnh đạo Trường đã chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức dự thảo, lấy ý kiến triển khai thí điểm và thực hiện đại trà từ năm học 2011-2012 đến nay.
Thầy Lê Đức Sơn-Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng kết tình hình thực hiện
chấm điểm thi đua và đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh
|
Tại Hội thảo, Thầy Lê Đức Sơn- Phó Hiệu trưởng, Phụ trách các hoạt động giáo dục đã tổng kết đánh giá và rút ra được những ưu điểm, hạn chế cũng như một số khó khăn trong việc triển khai thực hiện chấm điểm, xếp loại thi đua “Lớp học thân thiện – học sinh tích cực” và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh của nhà trường trong thời gian qua. Qua các nội dung báo cáo tham luận, phát biểu tại Hội thảo, nhiều giáo viên đã thể hiện sự tâm huyết, trăn trở và có tinh thần trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục chung của nhà trường. “Giáo viên chủ nhiệm cần thấm nhuần và thực hiện tốt cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đi sâu, bám sát từng đối tượng học sinh…”, Cô Trần Thị Thu Thư, giáo viên chủ nhiệm lớp 11/3 đã chia sẻ.
Cô Lê Thị Ngọc Dung-Giáo viên chủ nhiệm 12/1 báo cáo tham luận
|
Mặc dù còn một số hạn chế nhất định cần sửa đổi, bổ sung nhưng việc triển khai chấm điểm, xếp loại thi đua và đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, rèn luyện đạo đức, hình thành và hoàn thiện kỹ năng sống trong học sinh, góp phần tạo ra môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh trong nhà trường. Với những việc làm mới, hiệu quả thiết thực trong việc triển khai thực hiện tốt các tiêu chí phong trào thi đua xây dựng“Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường được Sở GD&ĐT đánh giá, xếp loại xuất sắc và tặng Giấy khen, tại Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng THTT, HSTC" giai đoạn 2008-2013.
P.H